วันอังคารที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558

6 ขั้นตอนในการแปรเปลี่ยนปณิธานไปเป็นเงินทอง

ต่อไปนี้คือหลักปฏิบัติ 6 ประการที่จะทำให้คุณบรรลุปณิธานแห่งความปณิธาน

  1. ระบุจำนวนเงินที่คุณต้องการไว้ในใจให้ชัดเจน  การพูดง่ายๆ กว้างๆ ว่า "ฉันต้องการเงินมากๆ" นั้นไม่เพียงพอ  จงระบุจำนวนเงินที่แน่นอนลงไปเลย (เพราะนี่คือเหตุผลทางจิตวิทยา) 
  2. กำหนดสิ่งที่คุณตั้งใจจะทำเพื่อให้ได้เงินมาตามที่ปรารถนา (ในโลกแห่งความเป็นจริงไม่มีคำว่า "ได้อะไรมาฟรีๆ)
  3. ระบุวันที่แน่นอนในการที่จะได้ครอบครองเงินที่ปรารถนา
  4. สร้างสรรค์แผนการที่จะทำให้ปณิธานบรรลุผลสำเร็จ  และเริ่มลงมือทันทีไม่ว่าคุณจะพร้อมหรือไม่ก็ตาม  เพื่อให้มีผลในทางปฏิบัติ
  5. เขียนมันลงไป  เขียนข้อความที่ชัดเจนแลกระชับถึงจำนวนเงินที่ต้องการได้  กรอบเวลาในการดำเนินการ  ระบุเกี่ยวกับสิ่งที่จะทำเงินให้คุณ  และรายละเอียดของแผนการที่คุณได้ตระเตรียมไว้
  6. อ่านข้อความที่คุณขียนออกมาดังๆ วันละสองเวลา ก่อนเข้านอน และหลังตื่นนอนตอนเช้า  ขณะที่อ่าน  จงสร้างมโนภาพ  สร้างความรู้สึกและความเชื่อว่าตนเองได้ครอบครองเงินนั้นเรียบร้อยแล้ว
    การปฏิบัติตามคำแนะนำทั้ง 6 ขั้นตอนนั้นมีความสำคัญมาก  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขั้นตอนที่ 6 จงตั้งใจปฏิบัติตาม  คุณอาจข้องใจว่ามันไม่น่าเป็นไปได้ที่จะ "เห็นตัวเองครองครองเงิน" นั้นแล้ว  ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้มาจริงๆ แต่นี่คือวิธีการที่ปฎิธานอันแรงกล้าจะเข้ามาช่วยคุณ  ถ้าคุณคั้งความปรารถนาในเรื่องเงินทองด้วยความกระตือรือร้นจนกระทั่งมันครอบงำจิตใจแล้ว  คุณก็จะได้มันมาโดยไม่ยากลำบากนัก  วัตถุประสงค์ของการสร้างความต้องการเงินและกำหนดวิธีการที่จะได้เงินมานี้ก็คือ  การทำให้คุณชักจูงตัวเองว่าจะต้องได้เงินนั้นมาให้ได้

    สำหรับคนที่ไม่ได้ร่ำเรียนมาทางด้านจิตวิทยา  อาจคิดว่าคำแนะนำนี้ดูไม่น่าจะมีผลในทางปฏิบัติ  แต่คุณจะมั่นใจขึ้น  ถ้ารู้ว่าผู้ที่ถ่ายทอดข้อมูลนี้ให้ผลคือ  แอนดรูว์  คาร์เนกี  ผู้ที่สร้างตัวจนประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ของคนอเมริกัน  คาร์เนกีเริ่มงานจากกรรมกรธรรมดาๆ คนหนึ่งในโรงงานถลุงเหล็กทั้งๆ ที่เริ่มจากงานที่ต่ำต้อย  แต่เขาสามารถนำหลักการเหล่านี้ไปสร้างความมั่งคั่งร่ำรวยให้ตนเองได้มากกว่า 100 ล้านดอลลาร์  (คิดเป็นเงินในปัจจุบันถึง 20000 ล้านดอลลาร์)

   และคุณจะยิ่งเชื่อมั่นมากขึ้นเมื่อทราบว่า  ยอดนักประดิษฐ์และนักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จ โทมัส เอ. เอดิสัน  ได้พิจารณาคำแนะนำทั้งหกนี้อย่าละเอียดถี่ถ้วนแล้ว  เขาจึงได้ประทับรับรองคำแนะนำนี้  และกล่าวว่า  มันไม่ใช่แค่ขั้นตอนของการทำเงินเท่านั้น  แต่เป็นขั้นตอนของการบรรลุผลสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นเป้าหมายใดๆ ก็ตาม  

ขอบคุณหนังสือ think & Growth rich  Napaleon Hill

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทุนเรียนต่อเมืองนอก

E-Book แนะนำ รองรับโทรศัพท์มือถือ


กรอกข้อมูลเพื่อรับสิทธิพิเศษ