วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2558

การบรรลุความปรารถนาเรื่องเงินๆทองๆ


การบรรลุความปรารถนาเรื่องเงินๆทองๆ

   สวัสดีครับ  วันนี้ผมขอแบ่งปันในสิ่งที่ผมเชื่อว่าทุกท่านรักแน่ๆ คับ  นั่นก็คือเรื่องของเงินๆทองๆนั่นเอง  เชิญติดตามได้เลยครับ

   -คนรวยยิ่งรวยขึ้น   คนจนยิ่งจนลง
       ข้อเท็จจริงในโลกใบนี้ที่ผมและคุณโต้เถียงไม่ได้เลย  ก็คือ ในแต่ละปีที่ผ่านไป  คนรวยส่วนใหญ่ยิ่งรวยขึ้น  ในขณะที่คนจนส่วนใหญ่ยิ่งจนลง  ความเป็นจริงของชีวิตข้อนี้  เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ยอมจำนนไปแล้ว  และไม่คิดว่าจะสามารถฝืนมันได้   อย่างไรก็ตาม  ความสวยงามในการเป็นมนุษย์ยังมีอยู่  เพราะมีคนจนผู้กล้าที่สามารถเอาชนะชีวิต  จนสามารถยกระดับเป็นคนรวยได้  จึงเป็นหลักฐานพิสูจน์ทราบที่เชื่อได้ว่า  คนจนไม่จำเป็นต้องยิ่งจนลง  เคล็ดลับสำคัญของการกลายเป็นคนที่รวยขึ้นอยู่ตรงความคิดที่ว่า ความคิดที่สม่ำเสมอ  จะก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่สม่ำเสมอ  ซึ่งคนส่วนใหญ่จะมีระบบคิดที่ไม่รู้ตัวว่า กำลังคิดโดยมุ่งความสนใจไปยังสิ่งที่ไม่ต้องการ  เช่นความขาดแคลน  การมีเงินไม่พอใช้หนี้  ไม่พอจ่ายค่าเทอมลูก เป็นต้น  ส่วนคนรวยจะคิดถึงแต่โอกาสในการหาเงินได้มากขึ้น  การลงทุนที่งอกเงย และมุ่งความสนใจไปยังสิ่งที่ต้องการมากกว่า   ดังนั้น  จึงไม่แปลกที่คนรวยยิ่งรวยขึ้น  คนจนยิ่งจนลง  หากคุณมีสติและกลับทิศทางของความคิดที่คุณกำลังมุ่งความสนใจได้  คุณก็สามารถเป็นคนรวยคนต่อไปได้ครับ

-คุณเป็นเหตุ  ไม่ใช่เป็นผล
       ชีวิตของคุณเป็นอย่างไร  เป็นผลที่เกิดในชีวิตโดยมีตัวคุณเป็นเหตุ  ดังนั้น  คุณจึงต้องรู้จักแยกสมการระหว่างตัวคุณคือเหตุ และผลลัพธ์ของชีวิตคุณคือผล  ถ้าคุณต้องการเปลี่ยนผลลัพธ์  คุณก็ต้องเปลี่ยนตัวคุณซึ่งเป็นเหตุก่อน  โดยเริ่มต้นจากการทำความเข้าใจก่อนว่า  ความร่ำรวยเริ่มต้นจากความนึกคิด  ไม่ได้เริ่มจากสมุดบัญชีเงินฝาก  ถ้าความมั่งคั่งเป็นสิ่งที่คุณต้องการ  คุณก็ต้องมีพิมพ์เขียวทางการเงินของผู้มั่งคั่ง  อย่ามีพิมพ์เขียวของคนจน  อย่ามีพิมพ์เขียวของนักกู้ที่มีหนี้สินรุงรัง   คุณคงเคยเห็นสามล้อถูกรางวัลที่หนึ่ง  สามปีผ่านไปกลับมาจนเหมือนเดิม  หรือนักมวยเหรียญทองโอลิมปิคบางคน ไม่สามารถรักษาเงินสามสิบสี่สิบล้านไว้ได้  นั่นเป็นเพราะพิมพ์เขียวทางการเงินของพวกเขามีปัญหานั่นเอง  ถ้าคุณต้องการเป็นคนมั่งคั่ง  คุณคิดว่าคุณคู่ควรกับเงินจำนวนเท่าไหร่  จงยกระดับความคู่ควรของคุณอย่างต่อเนื่อง  จงสร้างความรู้สึกคู่ควรกับการมีรายได้หลักแสนจนถึงหลักหลายแสนต่อเดือน  เพราะเงินแต่ละระดับจะมาหาคนที่เชื่อและรู้สึกว่าเขาคู่ควรเท่านั้น

-สร้างความมั่งคั่งจากจินตนาการ

      ไอสไตน์บอกว่า จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ซึ่งใช้ได้กับการสร้างความมั่งคั่งด้วย  ถ้าคุณไม่มีจินตนาการ  ก็เท่ากับว่าคุณให้อดีตของคุณนำพาปัจจุบันและอนาคตของชีวิต  ชีวิตคุณก็จะไม่ได้อะไรที่แตกต่างจากอดีต  ดังนั้น  จงกล้าที่จะจินตนาการ  มองให้เห็นภาพคนสำเร็จในตัวคุณ  เข้าให้ถึงความรู้สึกว่าคุณมั่งคั่ง  จากนั้นลงมือทำอย่างมุ่งมั่น  ในที่สุด คุณก็จะเป็นเจ้าของชีวิตที่มีเงินมีทองมากขึ้น  มีชีวิตที่มีความหมายมากขึ้น  มีความสำเร็จและมีความสุขที่มากขึ้นอย่างแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ทุนเรียนต่อเมืองนอก

E-Book แนะนำ รองรับโทรศัพท์มือถือ


กรอกข้อมูลเพื่อรับสิทธิพิเศษ